จ.ระยอง…เริ่มแล้วเข็มแรก! จ.ระยอง เริ่มฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ล็อตแรก ตั้งเป้า 10,000 คน ภายใน 5 วัน เริ่มฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์เป็นอันดับแรก

จ.ระยอง…เริ่มแล้วเข็มแรก! จ.ระยอง เริ่มฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ล็อตแรก ตั้งเป้า 10,000 คน ภายใน 5 วัน เริ่มฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์เป็นอันดับแรก

 

เวลา 08.00 น.นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางมายัง ห้องประชุมชั้น H โรงพยาบาลระยอง เพื่อเป็นสักขีพยานในการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เป็นวันแรก โดยมี นพ.สุนทร เหรียญภูมิการกิจ สสจ.ระยอง นพ.ไชยสิทธิ์ เทพชาตรี ผอ.รพ.ระยอง ให้การต้อนรับ ในการเปิดการฉีดวัคซีน Sinovac ปฐมฤกษ์ฉีดวัคซีนโควิด-19 เป็นวันแรก หลังได้รับวัคซีน Sinovac จำนวน 20,000 โดส ล็อตแรก

ซึ่ง นพ.สุนทร เหรียญภูมิการกิจ สสจ.ระยอง เป็นผู้ที่เริ่มฉีดวัคซีน Sinovac เป็นคนแรก ตามด้วย นพ.ไชยสิทธิ์ ผอ.รพ. ระยอง ตามด้วยแพทย์พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ที่ลงชื่อฉีดวัคซีน โดยมี นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นสักขีพยานและให้กำลังใจ
นพ.สุนทร เหรียญภูมิการกิจ สสจ.ระยอง กล่าวว่า สำหรับจังหวัดระยอง ได้รับวัคซีนในล็อตแรก จำนวน 20,000 โดส สามารถฉีดได้ 10,000 คน โดยตั้งเป้าฉีดให้ครบภายใน 5 วัน โดยกระจายไปยัง รพ.ทุกแห่งของ จ.ระยอง

โดยจะเริ่มฉีดเข็มที่ 2 ในอีก 3 สัปดาห์ หลังจากการฉีดเข็มแรก สำหรับวัคซีนล็อตแรกจะฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และกลุ่มเจ้าหน้าที่อื่นๆ ที่เข้ามาเป็นด่านหน้าในการเข้ามาช่วยงาน ส่วนประชาชนทั่วไป จะสามารถฉีดได้ครอบคลุมมากขึ้นในเดือนพฤษภาคมนี้ สำหรับตนเองหลังรับการฉีด ไม่รู้สึกเจ็บ และยังไม่มีผลข้างเคียงใดๆ ปกติดี จึงฝากถึงประชาชนว่าไม่ต้องกลัวการฉีดวัคซีน ป้องกันโควิด-19 ดังกล่าว

นางเสวนีย์ อุ่ยตระกูล อายุ 59 ปี พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ กล่าวหลังจากรับการฉีดวัคซีนว่า รู้สึกตื่นเต้นและดีใจที่เราเป็นคนไทย ได้รับโอกาสดีๆ ที่รัฐบาลและกระทรวงสาธารณะสุข มอบให้กับเรา ในฐานะทีเป็นบุคลากรด่านหน้าของกระทรวงสาธารณสุข และก็ดูแลประชาชน เราต้องเป็นตัวอย่างเพื่อสร้างความมั่นใจ ว่าระบบสาธารณสุขของไทย ไม่ทอดทิ้งประชาชน

ด้านนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่าคุณหมอมีสิทธิที่จะเลือกฉีดวัคซีนยี่ห้อใด สำหรับวัคซีนล็อตแรก จำนวน 20,000 โดส ที่จังหวัดระยองได้รับมอบมา จะจัดสรรฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และกลุ่มเสี่ยงก่อน ขอให้ประชาชนอย่ากังวล ขอให้มาลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีน ซึ่งจะมีการฉีดให้กับประชาขนผู้สมัครใจที่ต้องการฉีดวัคซีนให้ครบทุกคน

เดชา สุวรรณสาร ทีมข่าวภาคตะวันออก

Related posts